Galaxy Quest : สงครามเอเลี่ยน บึ้มส์จักรวาล [Master] [พากษ์ไทย]

Galaxy Quest : สงครามเอเลี่ยน บึ้มส์จักรวาล [Master] [พากษ์ไทย] หนังสนุก เบาสมอง..
กดดูหนังตรงนี้
Hugo Awards

Best Dramatic Presentation

Saturn Award

Best Actor -Tim Allen

Brussels International Festival of Fantasy Film

Pegasus Audience Award - Dean Parisot

Silver Raven - Best Screenplay

Science Fiction and Fantasy Writers of America

Nebula Award - Best Script

เรื่องย่อ
หนังเปิดตัวขึ้นจากการกล่าวถึง Galaxy Quest ซีรีย์ทางโทรทัศน์ที่ได้รับความนิยมมาตลอด 20 ปี ดาราที่แสดงในเรื่องนี้ล้วนเป็นที่คลั่งไคล้ของเหล่าสาวกเตนตาย และเมื่อซีรี่ย์สิ้นสุดไป ทุกคนยังคงคิดถึง เหล่าทีมสร้างจึงมีการจัดงาน Galaxy Quest เพื่อระลึกถึงซีรี่ย์เรื่องดังอีกครี้ง โดยหารู้ไม่ว่าครั้งนี้จะสร้างประวัติศาสตร์สำคัญ และทำให้ดาราที่ไฟกำลังมอดเหล่านี้ได้กลายเป็นวีรบุรุษตัวจริง

เนลสมิธ ไปร่วมปรากฏตัวในงานชุมนุม Galaxy Quest ร่วมกับ ดีมาร์โก , เดน , เว็บเบอร์ และ ควาน ซึ่งทุกคนต่างอยู่ในอาการที่เบื่อหน่าย ยกเว้นเนลสมิธที่มีความสุขทุกครั้งที่ได้พบกับสาวกของ Galaxy Quest แล้วความมหัศจรรย์ก็บังเกิดขึ้น เมื่อแฟนสุดเพี้ยนกลุ่มหนึ่งพา เนลสมิธไปชม The Protector ในโรงรถ ซึ่งตอนแรกเนลสมิธคิดว่าเป็นฉากจำลองยานอวกาศ แต่แล้วกลับกลายเป็นว่ากลุ่มแฟนสุดเพี้ยน กลายเป็นชาวเธอร์เมียน มนุษย์จากดาวอันไกลโพ้นที่บังเอิญรับสัญญานโทรทัศน์จากโลกได้ เนื่องจากดาวเธอร์เมียนไม่มีทีวี เมื่อเขารับสัญญาน เรื่อง Galaxt Quest ทำให้ชาวเธอร์เมียนเข้าใจผิด เชื่อว่าเป็นของจริงทั้งหมด และถึงกับสร้างยาน Protector ซึ่งเป็นยานใน Galaxy Quest พร้อมอาวุธ ครบชุด พวเขาพาเจสัน เนสสมิธมาดูโดยหวังจะให้เขารับภาระกิจที่หนักกว่าทุกครั้งในชีวิต

ดาวเธอเมียนนั้นถูกทำลายโดยชาวแชริส พวกเขาจึงสร้างยาน Protector แล้วนำมายังโลกเพื่อให้ เนลสมิธ ซึ่งพวกเขาเชื่อว่าเป็นผู้การแทกการ์ด ใน Galaxy Quest ได้นำทีมช่วยเหลือ เนลสมิธเพิ่งจะเสียใจไปกับการที่รู้ว่าเพื่อนๆต่างเบื่อหน่าย และตัวเขาเองก็เกิดอยากจะเป็นผู้การจริงๆ ในขณะเดียวกันก็ต้องการช่วยเหลือชาวเธอเมียนต่อสู้กับแชริส จึงกล่อมพวกลูกเรือของเขาให้ออกไปสู่อวกาศ โดยไม่อธิบายว่าคราวนี้ ทั้งหมดจะต้องเจอกับของจริง และความผิดพลาดไม่ใช่การถ่ายซ่อม ทีมดาราจำเป็นกำลังรับภารกิจที่ใหญ่เกินตัว สงครามอวกาศครั้งนี้อาจทำให้พวกเขา กลายเป็นฮีโรที่ไม่มีลมหายใจอีกต่อไป ..

ทิม อัลเลน รับบทเป็นเจสัน เนลสมิธ เขาแสดงได้อย่างยอดเยี่ยม เขาแสดงบทของดาราผู้หลงตัวเอง แต่ก็มีความฮึกเหิม ความรู้สึกนั้นแผ่ซ่านไปสู่ลูกทีม เกิดความรู้สึกที่ร่วมในแบบที่ว่าเป็นไงเป็นกัน และประสบความสำเร็จในการทำให้ทุกๆ คนเชื่อมั่นในอุดมการณ์ของ Galaxy Quest "ยอมตายไม่ยอมจำนน"

ซิกกอร์นีย์ วีเวอร์ รับบทดีมาร์โก นางเอกของซีรีย์ที่เย้ายวนที่สุด เธอพลิกบทบาทจากหญิงเหล็กในเอเลี่ยน ให้เห็นถึงความอ่อนหวานอีกด้านหนึ่งที่เราไม่เคยเห็น แม้จะไม่ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน แต่เธอก็อยู่อวดความเซ็กซี่เคียงข้างเนลสมิธมาตลอดอย่างไม่กลัวตาย

Galaxy Quest เป็นหนังล้อเลียนที่ยอดเยี่ยม หนังเสนอมุขตลกสุดจี้ที่เข้าใจง่าย ฉากเทคนิคและสเปเชียลเอฟเฟคไม่เน้นความสมจริงน่าเชื่อ แต่เน้นอารมณ์ขันแฝงอยู่ในความน่าทึ่ง การที่ Galxy Quest เป็นหนังตลก ซึ่งไม่ต้องอิงความน่าเชื่อถือ กลายเป็นจุดแข็งที่ทำให้ทีมงานมีอิสระในการเขียนบท ฉาก และเอฟเฟคให้มีความสวยงาม น่ารัก แปลกมหัศจรรย์ ในขณะเดียวกันก็แฝงไปด้วยอารมณ์ขันในแบบที่หาดูยาก และด้วยความที่มันเป็นหนังล้อเลียน มันจึงไม่ใช่หนังยิ่งใหญ่ที่เชิดชูความเป็นวีรบุรุษ แต่เป็นอารมณ์ขัน และความฮึกเหิมของกลุ่มฮีโร่ที่ลังเลที่สุดในโลกกลุ่มหนึ่ง ที่บังเอิญเป็นความหวังเดียวของมิตรผู้มาจากอีกฟากของจักรวาล



ดูหนัง:

Galaxy Quest : สงครามเอเลี่ยน บึ้มส์จักรวาล_1



Galaxy Quest : สงครามเอเลี่ยน บึ้มส์จักรวาล_2




ขอบคุณพี่เค นิวมูน แมนจูคลับ

ความคิดเห็น

Blogger Widgets