Black Gold : ล่าขุมทองดับตะวัน [Mo.Master] [พากษ์ไทย]

Black Gold : ล่าขุมทองดับตะวัน [Mo.Master] [พากษ์ไทย]

Set in the 1930s Arab states at the dawn of the oil boom , the story centers on a young Arab prince torn between allegiance to his conservative father and modern , liberal father-in-law.

Director:
Jean-Jacques Annaud
Writers:
Menno Meyjes (screenplay) , Jean-Jacques Annaud (adaptation) , and 2 more credits »
Stars:
Mark Strong , Antonio Banderas and Freida Pinto


    อาราเบีย ต้นศตวรรษที่ 20 ภายใต้ความขัดแย้งที่คุกรุ่น ก่อเกิดเป็นสงครามระหว่างสองเผ่าใหญ่ เนซิบแห่งฮอไบกา (อันโตนิโอ แบนเดอรัส) ผู้มีชัย ยื่นข้อเสนอสันติภาพแก่อามาร์แห่งซัลมาห์ (มาร์ค สตรอง) ผู้พ่ายแพ้ ให้พื้นที่พิพาทระหว่างสองอาณาจักร เป็นดินแดนที่ไม่อนุญาตให้ใครเข้าครอบครอง ซึ่งถูกเรียกว่าเขต “เยลโลว์ เบลท์” อีกทั้งอามาร์ต้องส่งบุตรชายทั้งสองของเขา ซาลีห์และอูดา ให้มาอยู่ในการดูแลของเนซิบ เพื่อเป็นหลักประกันว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะไม่ละเมิดข้อตกลง หลายปีต่อมา เด็กทั้งคู่เติบโตเป็นหนุ่มใหญ่ ซาลีห์ (อาคิน กาซี) สนใจเรื่องอาวุธและการต่อสู้ ตรงข้ามกับอูดา (ทาฮาร์ ราฮิม) ที่หมกมุ่นอยู่กับตำรา และการใฝ่หาวิชาความรู้

    เมื่อพ่อค้าน้ำมันชาวอเมริกันคนหนึ่ง (คอรีย์ จอห์นสัน) มาเยือนฮอไบกา และบอกว่าดินแดนแห่งนี้อุดมไปด้วยน้ำมันมูลค่ามหาศาล ซึ่งจะทำให้คนที่เป็นเจ้าของมัน ได้ทุกสิ่งทุกอย่างตามที่เขาปรารถนา เหตุนี้เอง เนซิบจึงเริ่มฝันถึงถนนหนทางที่สะดวกสบาย รวมทั้งโรงเรียน และโรงพยาบาลอีกหลายแห่ง แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าผืนดินที่โอบอุ้มน้ำมันไว้นั้น คือผืนดินที่อยู่ในเขตเยลโลว์ เบลท์ ซึ่งห้ามผู้ใดล่วงล้ำนั่นเอง

    เขาจึงถูกสังหาร ภาระหนักได้ตกอยู่ที่อูดา ผู้กลายมาเป็นความหวังเดียวในการรักษาสันติให้คงอยู่ต่อไป เขาต้องเข้าพิธีวิวาห์กับเจ้าหญิงเลย์ลา (ฟรีดา พินโต) ธิดาของเนซิบ เพื่อเป็นการเชื่อมสัมพันธไมตรีอีกครั้ง จากนั้นเนซิบก็ส่งอูดาไปซัลมาห์ในฐานะทูตสันติภาพ ทว่านั่นคือการเปิดโลกทัศน์ใหม่ให้หนุ่มผู้คงแก่เรียน ในเรื่องของความนอบน้อมถ่อมตน , ความเสียสละ และความศรัทธา อูดาได้เปลี่ยนตัวเองจากชายผู้หมกตัวอยู่แต่ในห้องสมุด ไปเป็นผู้นำที่น่าเกรงขาม เขาเดินทางกลับไปหาเนซิบ พร้อมภารกิจลับที่ได้รับมอบหมายจากอามาร์ผู้เป็นบิดา ภารกิจแห่งการแย่งชิงดินแดนเยลโลว์ เบลท์ ที่จะเปลี่ยนแปลงอนาคตของทั้งสองอาณาจักรไปตลอดกาล

ตัวอย่างหนัง





ดูหนัง


Black Gold : ล่าขุมทองดับตะวัน_1
Black Gold : ล่าขุมทองดับตะวัน_2
Black Gold : ล่าขุมทองดับตะวัน_3
Black Gold : ล่าขุมทองดับตะวัน_4
Black Gold : ล่าขุมทองดับตะวัน_5
Black Gold : ล่าขุมทองดับตะวัน_6
Black Gold : ล่าขุมทองดับตะวัน_7

ความคิดเห็น

Blogger Widgets