Shame : ดับไม่ไหว ไฟอารมณ์ [Master] [พากษ์ไทย] หนังที่ห้ามฉายในหลายประเทศ การรันตรีรางวัลมากมาย


Shame : ดับไม่ไหว ไฟอารมณ์ [Master] [พากษ์ไทย] หนังที่ห้ามฉายในหลายประเทศ การรันตรีรางวัลมากมาย

ชื่อภาพยนต์ : SHAME ดับไม่ไหวไฟอารมณ์
ผู้กำกับภาพยนต์ : Steve McQueen
ผู้้เขียนบทภาพยนต์ : Abi Morgan (Screenplay)/ Stave McQueen (Screenplay)
นำแสดง : Micheal Fassbender, Carey Mulligan, James Badge Dale
ประเภท : Drama
เรท : ไทย/ฉ20+, USA/NC-17
ความยาว : 101 นาที
วันที่เข้าฉายในประเทศไทย : 1 มีนาคม 2555

เรื่องย่อ...

   เรื่องราวของ Brandon Sullivan (Micheal Fassbender) ผู้ชายคนหนึ่งซึ่งมีชีวิตการทำงานอยู่ในบริษัทแห่งหนึ่ง พร้อมๆ กับอีกบุคลิกที่เขพยายามเก็บซ่อนไว้ เขามีเซ็กส์กับผู้หญิงมากมายไม่เลือกหน้า ไม่เลือกแม้ว่าเธอจะมีคู่ครองแล้วก็ตาม การมกมุ่นในกามของเค้านั้นแสดงออกในทุกที่ ไม่เว้นแม้ในที่ทำงาน กลับบ้านก็ยังไม่เว้น เค้าดูเป็นผู้ชายที่มีเสน่ห์เย้ายวนเพศตรงข้ามอยู่ไม่น้อย ความสัมพันธ์ชั่วข้ามคืนเกิดขึ้นบ่อยครั้ง จนเค้าเองก็เสพติดมันอย่างไม่ทันตั้งตัว
   แต่แล้วก็มีซีนอารมณ์เข้ามาแทรกกลาง Sissy Sullivan (Carey Mulligan จาก Drive, Public Enemies) น้องสาวของแบรนดอนเข้ามาขอพักอาศัย ในอพาร์ทเมนต์ของเค้าด้วย ภาพที่คนดูอยากเห็นก็คือ อาการผลักไสของพี่ชายที่มีต่อน้องสาว ด้วยเหตุผลว่าเธอคือตัวอถ่วงชีวิตของเขา ความไม่ลงลอยของพี่น้องท่ามกลางกลิ่นไอบางอย่างที่อบอวนอยู่นั้น

   เมื่อบางสิ่งที่ถูกปิดซ่อนไว้ มันดูเป็นสิ่งที่น่าฉงนและสงสัย แต่เมื่อบางสิ่งนั้นถูกเปิดออก สิ่งที่เราได้พบคือความหดหู่ของชีวิต หนังที่เล่าผ่านตัวละครหลักเพียงไม่กี่ตัว กับเรื่องราวที่เน้นหนักไปทางเรื่องเซ็กส์จนเกือบจะเป็นสิ่งเดียว ภาพที่เคลื่อนไหวพร้อมกับเสียงบอกอารมณ์ต่างๆ ของละครทำได้ดี ไม่ว่าจะอยู่ในอารมณ์ใคร่ ซึ่งภาพนั้นก็ออกมาได้ชัดเจน หรืออยู่ในอารมณ์โศรกเศร้า รู้สึกผิด ไปจนถึงหดหู่สิ้นหวัง แม้ว่านั่นจะเป็นฉากเรื่องบนเตียงอยู่ก็ตาม
   ทุกอย่างที่เราสงสัยอาจไม่ได้ถูกเปิดเผยออกมาทั้งหมด หรืออาจถูกเปิดออกมาแล้ว แต่ไม่ได้บอกอย่างโจ่งแจ้ง หากแต่มันมีกลิ่นไอบางอย่างที่ทำใหเราคิดไปได้นั่นแหละ ยังไม่เคยมีหนังเรื่องไหนที่เล่าเรื่องแบบนี้ และโจ่งแจ้งเท่านี้ตั้งแต่ดูหนังมา ผู้กำกับชาวอังกฤษ อย่างStave McQueen น่าสนใจจริงๆ

ตัวอย่างหนัง




ดุหนัง


Shame : ดับไม่ไหว ไฟอารมณ์_1
Shame : ดับไม่ไหว ไฟอารมณ์_2
Shame : ดับไม่ไหว ไฟอารมณ์_3
Shame : ดับไม่ไหว ไฟอารมณ์_4
Shame : ดับไม่ไหว ไฟอารมณ์_5
Shame : ดับไม่ไหว ไฟอารมณ์_6

ความคิดเห็น

Blogger Widgets